Thêm 4 thủ thuật Excel hữu ích cho dân kế toán

Có rất nhiều thủ thuật Excel hữu ích, phục vụ cho công việc của kế toán viên. Dưới đây là 4 thủ thuật Excel đáng giá mà kế toán viên nào cũng phải nắm được.



Microsoft Excel là phần mềm yêu thích của rất nhiều chuyên gia kế toán. Tuy nhiên, không phải kế toán viên nào cũng có khả năng nắm rõ và áp dụng thành thạo các thủ thuật Excel để phục vụ cho công việc của mình. Hãy dành thời gian để tìm hiểu một số mẹo và thủ thuật Excel mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để nâng cao hiệu quả, tính chính xác, đồng thời giúp giảm thời gian, công sức trong công việc

1. Sử dụng phím tắt để định dạng dữ liệu

Nếu bạn cần định dạng một số lượng lớn dữ liệu, Excel hỗ trợ các phím tắt giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay cho chức năng định dạng phổ biến.
  • Định dạng số gồm 2 chữ số thập phân: Ctrl+Shift+1
  • Định dạng dữ liệu là thời gian: Ctrl+Shift+2
  • Định dạng dữ liệu là ngày tháng: Ctrl+Shift+3
  • Định dạng dữ liệu là tiền tệ: Ctrl+Shift+4
  • Định dạng dữ liệu là phần trăm: Ctrl+Shift+5
  • Định dạng dữ liệu theo số mũ: Ctrl+Shift+6

2. Sử dụng Sparklines để hiển thị dữ liệu

Sparklines là một tính năng được tích hợp trong Excel 2010, Excel 2011 đối với máy Mac và Excel 2013, cho phép hiển thị biểu đồ nhỏ của một nhóm dữ liệu được chọn, cho phép bạn dễ dàng phát hiện được sự bất thường của các số liệu. Đó có thể là biểu đồ đường, biểu đồ dạng thanh hay đơn giản là biểu đồ dạng Win / Loss (tích cực/tiêu cực).
Để tạo một biểu đồ Sparklines, bạn thực hiện như sau:
- Trước hết, bạn hãy chọn phạm vi các ô muốn vẽ bản đồ:









- Sau đó nhấn vào menu Insert và lựa chọn các kiểu biểu đồ tại nhóm Sparklines. Bạn có thể chọn Line, Column hay Win/Lost.
- Khi đó, một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn nhấn vào mũi tên để quét qua vừng dữ liệu. Khi chọn phạm vi biểu đồ, bạn nên chú ý rằng các ô phải nằm trong cùng một hàng hoặc một cột của bảng tính.
- Cuối cùng bạn nhấn OK và đây là kết quả thu được:

3. Di chuyển giữa các công thức và kết quả

Để dễ dàng di chuyển giữa các công thức và kết quả, bạn hãy sử dụng lệnh Ctrl + ~. Lệnh này cho phép bạn kiểm tra công thức một cách nhanh chóng khi phải làm việc trên bảng tính lớn.
Các công thức hiện ra sau khi bạn thực hiện lệnh Ctrl + ~

4. Ẩn giá trị không

Việc ẩn giá trị không sẽ cho phép bạn thấy dữ liệu rõ ràng hơn nếu tập tin dữ liệu quá lớn.
Để ẩn giá trị không, bạn chỉ cần thay đổi tùy chọn trong phần thiết lập Excel. Hãy điều hướng tới tính năng này bằng cách nhấn vào menu File  và chọn Excel Options. Sau đó, bạn chọn Advanced từ menu bên trái và bỏ chọn “Show a zero in cells that have zero value”. Nếu bạn sử dụng máy Mac, hãy vào menu Excel và chọn Preferences, sau đó bỏ chọn “Show zero values".
Trên đây là 4 trong số rất nhiều tính năng hữu ích của Excel, giúp giảm đáng kể thời gian, công sức và làm tăng hiệu quả công việc. Ngoài ra nếu bạn biết thêm bất cứ thủ thuật Excel thú vị nào khác thì hãy chia sẻ với phanmemdoanhnghiep123.blogspot.com bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé.
Nhân đây mình xin giới thiệu các bạn khóa học "EXCEL NÂNG CAO" cung cấp kiến thức nâng cao và toàn diện về ký năng, kỹ thuật lập công thức, thiết kế cũng như phân tích dữ liệu. Học hết các chuyên đề bạn sẽ lĩnh hội được nhiều phương pháp tư duy, giúp công việc xử lý dễ dàng khoa học hơn, giảm chi phí và thời gian công việc của mình.

ĐĂNG KÝ HỌC.

CHÚC CÁC BẠN HỌC EXCEL HIỆU QUẢ.
NGUỒN THAM KHẢO

Không có nhận xét nào...Leave one now